Quy trình dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp - Haness Design

Thứ sáu - 18/08/2023 03:57
Để cho ra mắt một mẫu bao bì ấn tượng thì những người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm phải thực hiện quy trình làm việc khắt khe và chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm hiểu về chủ đề này, đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của Haness Design để biết thêm chi tiết nhé.

7 bước trong quy trình thiết kế bao bì sản phẩm

Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm của mỗi đơn vị sẽ có quy trình thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, quy trình thiết kế bao bì cơ bản sẽ gồm có 7 bước như sau:

1. Thấu hiểu sản phẩm

Bao bì không chỉ thể hiện thông tin mà còn thể hiện giá trị của sản phẩm. Do đó, việc hiểu rõ về sản phẩm là yếu tố tiên quyết để cho ra một mẫu bao bì phù hợp. Để hiểu rõ về sản phẩm, nhà thiết kế cần trả lời các câu hỏi sau đây:
  • Câu chuyện tạo ra sản phẩm?
  • Những điểm đặc biệt/ khác biệt, thế mạnh của sản phẩm là gì?
  • Kênh phân phối của sản phẩm khi được tung ra thị trường? ( bán onl, chợ, siêu thị,...)
  • Đối thủ cạnh tranh là ai, sản phẩm của họ là gì, thế mạnh của họ là gì?
  • Lý do khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn?
  • Mục tiêu và kết quả cần đạt được cho dự án thiết kế bao bì là gì?

2. Nghiên cứu insight khách hàng và thị trường mục tiêu

Bạn không thể bán hàng nếu không thực sự hiểu khách khách hàng là ai và họ muốn gì. Để làm tốt dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm, bạn cần hiểu được ai sẽ là người chi trả để mua sản phẩm. Từ đó tập trung thiết kế bao bì theo hướng mà khách hàng mong muốn. Tuy nhiên người chi trả và người sử dụng sản phẩm, cần phân biệt rõ 2 đối tượng này để tránh nhầm lẫn.
Việc tìm hiểu insight khách hàng có thể thông qua những yếu tố như: giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi mua sắm,...Từ đây, bạn sẽ biết được khách hàng mong muốn điều gì và có những ý tưởng thiết kế phù hợp để thu hút họ.
Bên cạnh đó, việc tìm hiểu thị trường mục tiêu cũng là yếu tố quan trọng mà người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm không thể bỏ qua. Hiểu rõ được thị trường, các kênh phân phối sẽ giúp bạn hoàn thiện mẫu thiết kế của mình tốt hơn.

3. Phân tích, biên tập nội dung đúng quy chuẩn

Bất kỳ người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm nào cũng cần nhớ rằng nội dung là chi tiết vô cùng quan trọng trên bao bì. Nhà thiết kế sẽ dễ bị lạc hướng nếu không chuẩn bị, sắp xếp thông tin một cách hoàn chỉnh.
Từ đó có thể dẫn dẫn việc truyền tải thông tin không đúng đến khách hàng. Đây là sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế bao bì, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến thương hiệu. Bởi đối thủ cạnh tranh của bạn luôn sẵn sàng sâu xé bất cứ lúc nào nếu bạn mắc lỗi.
Để tránh được lỗi này, hãy chắt lọc những nội dung cần thiết để xuất hiện trên những mặt của thiết kế bao bì. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ biết thông tin gì có thể thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm.
Bộ nội dung in trên bao bì cần được biên soạn theo quy chuẩn của cơ quan ban ngành. Việc biên soạn nội dung đúng quy định sẽ tránh được những rắc rối pháp lý khi đưa sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh đó, nên phân bổ cấp bậc, thứ tự hiển thị cho nội dung, từ đó áp dụng chúng một cách thông minh trên các mặt bao bì.

4. Sáng tạo và xây dựng ý tưởng

Khi đã hoàn thành được bộ nội dung thiết kế bao bì, tiếp theo cần tìm kiếm ý tưởng và lựa chọn concept/ phong cách thiết kế mà thương hiệu mong muốn mong muốn.
Vậy người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm có thể tham khảo ý tưởng ở đâu? Dưới đây là một vài trang web có sẵn nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo mà Haness Design muống giới thiệu đến bạn:
  • https://www.pinterest.com/
  • https://www.behance.net/
  • https://www.google.com/
Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tham khảo chứ không nên sao chép ý tưởng có sẵn, đây là điều tối kỵ trong thiết kế. Hơn hết, những ý tưởng này đều đã có mặt trên thị trường, nếu sử dụng cho sản phẩm của mình thì sẽ không còn mới lạ hay độc đáo nữa.
Do đó, người làm dịch dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cần bỏ nhiều tâm tư, sự sáng tạo. Để tạo ra những bản thiết kế đẹp mắt, độc nhất và không bị trùng lặp.

5. Thiết kế khuôn bao bì

Khuôn bao bì, hay còn gọi là hộp mở phẳng của thiết kế. Đầu tư sáng tạo vào khuôn bao bì sẽ mang tới khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và khác biệt. Giúp bạn dễ dàng ghi dấu ấn khi khách hàng trải nghiệm và sử dụng sản phẩm. Bởi ai trong chúng ta cũng mong muốn trải nghiệm những điều mới lạ.
Một ví dụ đơn giản về chiến dịch “úp ngược chai tương cà” của hãng tương ớt Heinz được thực hiện vào năm 2013. Chỉ cần chú ý và lắng nghe phản hồi đơn giản nhất từ thị trường đã giúp doanh nghiệp bán ra hơn 7 triệu chai tương cà và thu về hơn 10,8 triệu bảng Anh chỉ trong vòng 12 tháng kể từ khi tung sản phẩm mới ra thị trường.
“Lắng nghe người tiêu dùng cuối, làm mới trải nghiệm sử dụng sản phẩm” chính là lời khuyên đắt giá giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và thành công vượt trội.

6. Sáng tạo, thiết kế đồ hoạ

Đây cũng là giai đoạn quan trọng không kém trong quy trình dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm. Bởi việc tạo ra một mẫu thiết kế sáng tạo và thu hút ánh nhìn là điều không hề dễ dàng. Để làm được điều này, bạn nên liên hệ với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để tránh bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.
Nhà thiết kế chuyên nghiệp là người hiểu rõ nhất về thị giác, màu sắc, bố cục và phông chữ của một mẫu bao bì. Từ đó, họ sẽ sắp xếp, sáng tạo sao cho hợp lý để sản phẩm nổi bật trên kệ hàng và thu hút người tiêu dùng.
Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì sản phẩm:
  • Tên của sản phẩm sẽ được thiết kế riêng biệt.
  • Chỉ dùng một font chữ duy nhất để thể hiện nội dung.
  • Màu sắc bao bì phải đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu.
  • Bố cục nội dung dễ đọc, chữ và nền có độ tương phản cao.
  • Phong cách thiết kế phải thân thiện và chuyên nghiệp.
  • Hệ thống biểu tượng trên bao bì phải được thiết kế riêng
  • Xử lý hình ảnh đúng tiêu chuẩn in ấn.

7. Hoàn thiện bao bì

Bước cuối cùng trong quy trình dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm là hoàn thiện mẫu bao bì. Ở giai đoạn này, các nhà thiết kế cần nghiên cứu kỹ càng về chất liệu, cách thức in ấn, sản phẩm sau khi in ấn. Để đảm bảo thiết kế sau khi đưa vào in ấn hàng loạt sẽ không xảy ra bất kỳ vấn đề nào. Đây cũng là bước phòng ngừa rủi ro quan trọng để giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.

Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp - Haness Design

Thiết kế bao bì sao cho ấn tượng là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi hàng ngày có rất nhiều sản phẩm được ra mắt. Thấu hiểu nỗi lo này, Haness Design mang đến cho quý khách hàng dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng.
Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm luôn được Haness Design đầu tư và nâng cấp sao cho đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhằm hướng tới mục tiêu chính là tạo dựng nhãn hiệu thành công cho sản phẩm. Đồng thời như tăng doanh số bán ra cho khách hàng nhờ vào những thiết kế bao bì đẹp mắt và ấn tượng nhất.
Để chứng minh cho điều đó thì Haness Design đã thực hiện thành công rất nhiều dự án thiết kế bao bì nhãn mác ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt, được bày bán và mang đến hiệu quả kinh doanh rất tốt.

Lời kết

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ quy trình dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích và cần thiết để giúp bạn có được mẫu bao bì ưng ý. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thiết kế bao bì, hãy liên hệ ngay với Haness Design qua hotline 0762996688
 để được hỗ trợ nhanh chóng.
Thông tin liên hệ:
  • Hotline & Zalo: 0762996688
  • Email: Hanessdesign@gmail.com
  • Địa chỉ: 27 đường số 6, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, HCM.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây