TRƯỜNG THCS PHAN BÁ PHIẾN THAM GIA NGÀY HỘI TRƯNG BÀY SẢN PHẨM DẠY HỌC STEM DO SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẢNG NAM TỔ CHỨC

Thứ hai - 20/05/2024 21:52
TRƯỜNG THCS PHAN BÁ PHIẾN THAM GIA NGÀY HỘI TRƯNG BÀY SẢN PHẨM DẠY HỌC STEM NĂM HỌC 2023-2024 DO SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẢNG NAM TỔ CHỨC
            Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Ngày hội STEM được tổ chức lần đầu vào năm 2015 theo sáng kiến của Tạp chí Tia Sáng  và Liên minh STEM, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Kể từ đó, sự kiện này được tổ chức hằng năm vào dịp Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Mục đích của Ngày hội nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM.
                Hòa chung với không khí ngày hội trưng bày sản phẩm dạy học STEM năm học 2023-2024 do Sở GD-ĐT Quảng Nam tổ chức. Trường THCS Phan Bá Phiến tham gia với sản phẩm "Trang trí đồng hồ và đèn ngủ" từ vỏ ốc biển. 
Thầy và trò Trường THCS Phan Bá Phiến tại lễ trao giải STEM Năm học 2023 2024
Thầy và trò Trường THCS Phan Bá Phiến tại lễ trao giải STEM Năm học 2023 2024
                   Tam Tiến quê em! Một mảnh đất được thiên nhiên ưu ái với đường bờ biển dài và rộng, đó cũng là mãnh đất dõi theo sự trưởng thành của mỗi người con nơi đây, nơi mà chúng em được sinh ra và lớn lên, nơi chứng kiến tuổi thơ dữ dội của chúng em. Được nhìn mẹ gánh những rá cá lúc bình minh, được nhìn thấy bố cùng ngư dân ra khơi khiến chúng em luôn phấn đấu mỗi ngày. Điều tuyệt vời nhất nơi đây là được nô đùa cùng các bạn sau những chiều tan học, có bạn thì đá bóng, thả diều, có bạn thì hòa quyện vào dòng nước mát lạnh của biển, thấp thoáng đâu đó thì có bạn nhặt từng vỏ ốc, vỏ sò xinh đẹp nằm rãi rác trên bờ biển.
                   Ngày nay theo đà phát triển của kinh tế của đất nước, nhiều ngư dân khai thác ốc biển để phục vụ kinh tế bản thân số lượng vỏ ốc ngày càng lớn được đổ tràn xuống cả lòng sông, bờ biển ở một số tỉnh thành trong đó có Tam Tiến quê em gây ô nhiễm môi trường, mất mĩ quan bờ biển, làm bồi lắng, trong tương lai sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy,các tàu thuyền neo đậu sẽ gặp khó khăn, nguy hiểm hơn sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài sinh vật biển. Bắt đầu từ những trăn trở đó, bằng sức nhỏ cùng với đam mê theo chân ba nhặt vỏ ốc ngày bé của mình kết hợp  những kiến thức học được ở trường, chúng em đã bắt đầu đặt câu hỏi: Mình sẽ làm gì để từ những vỏ ốc ấy làm được sản phẩm vừa có ích? Vừa bảo vệ môi trường?  Và chúng em đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm bắt mắt, đáng yêu, nhưng không kém phần trang trọng hài hòa, thân thuộc với biển. Hai trong các sản phẩm được chúng em giới thiệu dưới đây  đó là sản phẩm STEM “ Trang trí đồng hồ và đèn ngủ làm từ vỏ ốc biển” .
Tải File tại đây!
File đính kèm

Nguồn tin: Tổ Toán Tin-Trường THCS Phan Bá Phiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


truonghoc edu vn
trắc nghiệm online




Công ty Phú Bình Pro thiết kế web tại Quảng Nam

THI TOÁN QUA MẠNG

Danh sách các trường

Phòng Giáo dục đào tạo Núi Thành
Trường TH Nguyễn Du
Trường THCS Nguyễn Khuyến
Trường THCS Phan Bá Phiến
Trường THCS Trần Quý Cáp
Trường TH Trần Đại Nghĩa
Trường TH Trần Phú
Trường THCS Nguyễn Trãi
Trường MG Sơn Ca
Trường MG Sao Biển
Trường TH Ngô Mây
Trường TH Phạm Văn Đồng
Trường TH Nguyễn Chí Thanh
Trường TH Hoàng Văn Thụ
Trường THCS Lê Lợi
Trường Trung Học Phổ Thông Âu Cơ
Trường THCS Lê Văn Tâm
Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng
Trường THCS Lý Thường Kiệt
Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu
Trường MG Vàng Anh
Trường MG Trúc Đào
Trường MG Vành Khuyên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây