TRƯỜNG THCS PHAN BÁ PHIẾN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM” LẦN THỨ 2 NĂM 2023

Thứ hai - 17/04/2023 21:24
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
Toàn cảnh ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Toàn cảnh ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
TRƯỜNG THCS PHAN BÁ PHIẾN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM”
LẦN THỨ 2 NĂM 2023.
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Thực hiện Công văn số 47/PGDĐT ngày 21/3/2023 của Phòng GDĐT Núi Thành V/v Tham gia các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 2 năm 2023, ngày 17/4/2023, trường THCS Phan Bá Phiến tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”. Hoạt động đã thu hút sự tham gia đông đủ của quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh tham gia.

“Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” tại trường THCS Phan Bá Phiến với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” thu hút đông đảo học sinh tham gia.

“Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” tại trường THCS Phan Bá Phiến đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như: Cảm nhận về sách với chủ đề “Cuốn sách em yêu”; thi xếp sách nghệ thuật, biểu diễn văn nghệ…

Phần hoạt cảnh cảm nhận về cuốn sách “10 cô gái Ngã Ba Đồng Lộc”



                                                          


Phần thi xếp sách nghệ thuật của học sinh
Trước đó, vào ngày 16/4/2023, trường THCS Phan Bá Phiến cũng đã tham gia các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 2 năm 2023 do huyện Núi Thành tổ chức và đã đạt giải khuyên khích nội dung thi cảm nhận về sách với chủ đề “Cuốn sách em yêu” và giải khuyến khích sếp sách nghệ thuật.
Xếp sách nghệ thuật của trường THCS Phan Bá Phiến tại “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” huyện Núi Thành
 Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
 

Nguồn tin: Trường THCS Phan Bá Phiến:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi Tài liệu

truonghoc edu vn
trắc nghiệm online




Công ty Phú Bình Pro thiết kế web tại Quảng Nam

THI TOÁN QUA MẠNG

Danh sách các trường

Phòng Giáo dục đào tạo Núi Thành
Trường TH Nguyễn Du
Trường THCS Nguyễn Khuyến
Trường THCS Phan Bá Phiến
Trường THCS Trần Quý Cáp
Trường TH Trần Đại Nghĩa
Trường TH Trần Phú
Trường THCS Nguyễn Trãi
Trường MG Sơn Ca
Trường MG Sao Biển
Trường TH Ngô Mây
Trường TH Phạm Văn Đồng
Trường TH Nguyễn Chí Thanh
Trường TH Hoàng Văn Thụ
Trường THCS Lê Lợi
Trường Trung Học Phổ Thông Âu Cơ
Trường THCS Lê Văn Tâm
Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng
Trường THCS Lý Thường Kiệt
Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu
Trường MG Vàng Anh
Trường MG Trúc Đào
Trường MG Vành Khuyên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây